5 ดาวรุ่งที่ไม่ไปถึงฝั่งฝัน

 



ในวงการฟุตบอล คำว่าดาวรุ่งมักจะใช้เรียกนักเตะที่อายุยังน้อยแต่มีอนาคตไกล และจะเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติรวมถึงสโมสรต้นสังกัดได้ในอนาคต แน่นอนว่ามีดาวรุ่งหลายคนที่เติบโตจนกลายเป็นตำนานนักเตะในภายหลัง และก็มีดาวรุ่งอีกหลายคน ที่เลือกทางเดินผิดและไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควร และนี่คือ 5 ดาวรุ่งแห่งวงการฟุตบอลที่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

1. ราเวล มอร์ริสัน (อังกฤษ) 

มีคนเคยชม มอร์ริสัน ว่าเป็นนักเตะที่เก่งกาจในระดับเดียวกันกับ เวย์น รูนี่ย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในอนาคต คำกล่าวนี้หากเป็นคนทั่วๆ ไป คงไม่มีใครสนใจแต่คนที่กล่าวชมกลับเป็น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ “ ปีศาจแดง” ที่เอ่ยถึงลูกศิษย์รายนี้ แต่หลังจากนั้นดูเหมือน เฟอร์กี้ จะคิดผิด มอร์ริสัน มีปัญหาทางด้านวินัยและชอบใช้กำลังตัดสินปัญหาเสมอ สุดท้ายเจ้าตัวไปทำร้ายร่างกายแฟนสาวนั่นคือฟางเส้นสุดท้ายทำให้เขาโดนอับเปหิออกจากทีมในที่สุด 

2. เจสซี่ ลินการ์ด (อังกฤษ)

รายต่อมาคือเพื่อนร่วมรุ่นของ มอร์ริสัน และปอล ป็อกบา ลินการ์ดเป็นกองกลางที่มีฝีเท้าดี, มีทัศนคติที่ดี และถูกคาดหมายจะเป็นตัวหลักให้กับทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทุกอย่างกลับเป็นเพียงแค่ฝันเท่านั้น ลินการ์ด ไม่ได้มีพฤติกรรมแย่ๆ เหมือนกับ มอร์ริสัน แต่เจ้าตัวนั้นติดการเล่นสื่อโซเชี่ยลมากจนเกินไป จนทำให้ผลงานในสนามออกมาไม่ดี สวนทางกันกลับโซเชี่ยลที่เจ้าตัวชอบเล่น สุดท้ายลินการ์ดก็กลายเป็นเพียงแค่ดาวรุ่งตลอดกาล ปัจจุบันเจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 

3. โรบินโญ่ (บราซิล)

ปีกจากบราซิลถือว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างมากในช่วงยุค 2000 เจ้าตัวได้รับคำชมอย่างมากมายตอนเล่นอยู่ในบราซิล และได้รับความคาดหวังว่าจะขึ้นมาแทนที่ของ ริวัลโด รุ่นพี่ในทัพ “เซเลเซา” แต่ด้วยความที่เจ้าตัวนั้นดังตั้งแต่ยังเด็กและเป็นสายปาร์ตี้แบบนอนสต็อป ทำให้สุดท้ายชีวิตการค้าแข้งของ โรบินโญ่ ก็ไปไม่สุด เขาต้องระหกระเหินไปค้าแข้งในหลายสโมสร แม้จะติดทีมชาติบราซิลถึง 100 นัด แต่ก็ไม่ได้การันตีนว่าเจ้าตัวประสบความสำเร็จอะไร ปัจจุบันโรบินโญ่ เป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากที่ศาลในประเทศอิตาลีตัดสินให้เขามีความจริงในข้อหาข่มขืน สมัยที่เขายังค้าแข้งในอิตาลี โรบินโญ่ ต้องจำคุกถึง 9 ปี แต่ด้วยความที่ บราซิล ไม่มีกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน เลยทำให้เจ้าตัวยังคงใช้ชีวิตที่บ้านเกิดได้ในตอนนี้ แต่คงเข้าแผ่นดินยุโรปไม่ได้อีกนาน 

4. จอน ฟลานาแกน (อังกฤษ)

นี่คือแบ็คขวาที่ได้รับสมญานามว่า “นิวคาฟู” เจ้าตัวมีเกมรับที่เหนียวแน่น เกมรุกที่ดุดัน แน่นอนว่าบรรดา “เดอะ ค็อป” ต่างตั้งความหวังไว้ที่ ฟลานาแกน อย่างสูง แต่แล้วเหมือนโชคชะตาเล่นตลกกับดาวรุ่งรายนี้ เขาได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่าอย่างรุนแรง และหลังจากนั้น นิวคาฟู ก็เหมือนกับทิ้งฟอร์มการเล่นดีๆ ไปดื้อๆ แถมยังมีข่าวออกมาว่าเจ้าตัวทำร้ายแฟนสาวจากอาการเมาสุราและมีหลักฐานชัดเจนในปี 2017 ก่อนที่เขาจะย้ายไปเล่นให้อีกหลายสโมสร ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในดิวิชั่น 2 ของประเทศเดนมาร์ก

5. อันแดร์สัน (บราซิล) 

อดีตวอนเดอร์คิดอีกหนึ่งรายจากประเทศบราซิล เขาฉายแววเป็นกองกลางอนาคตไกลตั้งแต่อายุยังไม่เต็ม 20 ปี จนกระทั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปดึงตัวมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ในฤดูกาล 2007 – 2008 อันแดร์สัน เป็นกองกลางที่มีพรสวรรค์สูงและปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามด้วยความในวัยเด็กอันแดร์สันมีชีวิตที่ไม่ค่อยดีมากนัก เมื่อได้มาอยู่ในอังกฤษ เจ้าตัวชื่นชอบการทานอาหารประเภทฟาสต์ฟู๊ดมากเป็นพิเศษจนน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นและมีอุปสรรคกับการเล่นฟุตบอลมาโดยตลอด สุดท้าย อันแดร์สัน ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันก่อนจะแขวนสตั๊ดเมื่อตอนอายุได้ 32 ปี เท่านั้น 

ติดตามเราได้ที่ : เว็บข่าวบอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทอฟฟี่เตือนสาลิกาดงอย่าหวังแอ้มกอร์ดอน

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก บอสเนียฯ VS มอนเตเนโกร

ผอ.สปอร์ติ้งเปิดประตูรับ'โด้'กลับรังแต่ไม่ใช่ปีนี้